Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Những điều cần lưu ý khi đi chùa cầu được ước thấy

Trang phục đi chùa

Xem tu vi 2017 trước tiên phải chú ý đến cách ăn mặc, Chùa là nơi thờ Phật, là chốn khôn thiêng về mặt tín ngưỡng nên lúc đi lễ chùa bạn nên ăn mặc gọn ghẽ, chỉnh tề sao cho phù hợp có bối cảnh của chùa, không nên mặc y phục quá sặc sỡ, hở hang. Đối sở hữu Phật tử thì phải mặc áo lễ lúc đến điện thờ Phật trong chùa.

Nguyên tắc ra vào chùa

Khi đi qua cổng Tam quan vào chùa nên đi vào cửa kém chất lượng quan (bên phải) và đi ra bằng cửa ko quan (bên trái). Cửa Trung quan (cửa chính giữa) chỉ dành cho Thiên tử, bậc cao tăng, bậc khoa bảng đi vào chùa và đi ra cũng theo cửa này. Bạn cũng nên nhớ là không dẫm lên bậu cửa, phải bước qua bậu cửa, nếu ko sẽ phạm tội bất kính.

Nguyên tắc dâng hương

không để hương bị tắt trong khi đang dùng.
giả dụ là hương que bạn chú ý phải cắm thẳng, không để nghiêng lệch. ví như thấy đã mang hương cháy, ko cần thắp và cắm tiếp. Chỉ tiêu dùng 1 nén hương là phải chăng, ko cắm hay thắp cả thẻ/gói hương.
mang hương tháp bạn phải đặt vào giữa đĩa hương hoặc lư hương.

di-chua
ko phải chỗ nào cũng cắm hương được. Chỉ cắm vào bát hương, nếu bát hương với hương rồi không cần cắm tiếp. ko cắm hương tùy nhân tiện vào tay tượng, gốc cây, hay đồ lễ… phổ biến người cho rằng cắm hương vào đồ lễ của mình thì mới thiêng, Phật Thánh mới biết, là ko đúng.

Sắm sanh lễ vật

Dâng hương ở chùa nên chọn lễ chay: hương, hoa tuoi, quả chín, oản, xôi, chè… không đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện tức là chính điện, tức thị nơi phụng dưỡng chính của ngôi chùa. Trên hương án của chính điện chỉ được dâng đặt lễ chay, tịnh.
ko nên sắm sanh vàng mã, tiền âm phủ để dâng cúng Phật tại chùa. giả dụ có sửa lễ này thì đặt ở bàn độc thần linh, Thánh cái hay ở bàn thờ Đức Ông. Tiền thật cũng ko nên đặt lên hương án của chính điện mà nên bỏ vào cỗ ván công đức.
ko sử dụng hoa dại, hoa tạp để cũng Phật.

Đi chùa cầu nguyện gì?

Xem tu vi theo quan niệm của nhà Phật, Phật chỉ hộ trì an bình, che trở cho con Phật chứ không thể phù hộ đường công, danh, tài, lộc. cho nên, khi chúng ta khiến cho lễ cầu đến cửa Phật nên xin khá Phật che chở, bảo kê. đặc thù vào Đình, Đền bạn có thể cầu xin may mắn trong sự nghiệp, tình cảm của mình để cả năm luôn được may mắn và thuận lợi nhất.

Năm bước hành lễ lúc đi chùa

1. Đặt lễ vật:thắp hươngvà làm cho lễ ở ban thờ Đức Ông trước.
hai. Sau lúc đặt lễ ở ban Đức Ông xong, đặt lễ lên hương án của chính điện, thắp đèn nhang rồi làm cho lễ chư Phật, ý trung nhân Tát.
3. Sau khi đặt lễ chính điện xong thì đithắp hươngở gần như các ban thờ khác của nhà bái trục đường. Khithắp hươnglên đều sở hữu 3 lễ hay 5 lễ. giả dụ chùa nào sở hữu điện thờ dòng, Tứ phủ thì đến Đó đặt lễ, dâng hương cầu theo ý nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét